Chia sẻ

{ Bắt đầu]Nghê hải hạ bệnh thương hàn luận ghi chép ( tứ tứ )

Hỏa đế nuôi sinh _WSH 2 0 2 1- 0 1-2 1

Bệnh thương hàn luận đệ 39 nguyên văn điều phân biệt: bệnh thương hàn mạch di chuyển chậm , thân không thương , nhưng trùng , chợt có nhẹ lúc, vô thiếu âm kiểm chứng nhân , đại thanh long canh phát hắn.

Cái này điều phân biệt nói đúng là , ngoại cảm phong hàn của tà , chứng gặp mạch tượng di chuyển chậm , thân thể không đau đớn , gần cảm giác nặng nề , chợt có giảm bớt , nếu có nóng lên, phát nhiệt , sợ lạnh , vô mồ hôi , bực bội vân vân đại thanh long canh chứng chủ chứng , vừa...lại vô thiếu âm dương suy âm thịnh triệu chứng đấy, có thể dùng đại thanh long canh đổ mồ hôi hiểu biểu hiện kiêm lấy rõ ràng bên trong .

Thiếu âm kiểm chứng người, cũng sẽ có mạch di chuyển chậm thân trọng , thiếu âm kiểm chứng có một chút trọng yếu nhất , chính là nhưng muốn mị . Mạch di chuyển chậm chính là ngoại có biểu hiện kiểm chứng , vì cái gì nhưng trùng , chính là bệnh nhân riêng có ẩm ướt ở chính giữa tiêu . Ẩm ướt ở chính giữa tiêu , cơ bắp khớp nối đều sẽ cảm thấy nặng nề đấy, thân trọng , chính là tứ chi rất nặng ." Liền đại biểu ẩm ướt rất chín .

Nếu như ẩm ướt chỉ ở tỳ trong dạ dày , dụng bạch truật , phục linh . Bạch truật là chất hút ẩm , phục linh lợi nhuận nước tiểu , đem ẩm ướt từ nhỏ lợi nhuận rơi , nếu như cái này ẩm ướt ngoài tại tính khí ở giữa , còn có tại khớp nối ở trên , cũng có thể dụng đại thanh long canh . Nếu như sáng mở quế nhánh canh , ma hoàng canh , hiểu biểu hiện của năng lực quá nhanh rồi, biểu hiện mất đi , cái này ẩm ướt bỏ không hết , dụng đại thanh long canh đến phát , chính là được mồ hôi thì hiểu .

Toàn thân ẩm ướt , dụng mồ hôi hiểu , đem cái này ẩm ướt đạo đến tiểu tiện quá xa , trực tiếp làn da ra ngoài tương đối nhanh . Cho nên đại thanh long canh ngoài trị liệu dịch bệnh , cũng trị liệu toàn thân bệnh phù nặng nề . Nếu như riêng là trung tiêu tính khí của ẩm ướt , bựa lưỡi rất trắng rất sệt rất dày , dụng bạch truật phục linh , được tiểu tiện thì hiểu , bình thường bạch truật phục linh mở ngang nhau , nếu như thủy tương đối nhiều , liền phục linh tăng thêm , nếu như ẩm ướt tương đối nhiều , liền bạch truật tăng thêm .

Đại thanh long canh của đơn thuốc hay là tương đối đơn giản , tê dại hạnh cam thạch quế khương táo , tổng cộng bảy vị thuốc , tê dại hạnh cam thạch cái này bốn vị thuốc chính là tê dại hạnh cam thạch canh , tê dại hạnh cam thạch canh đằng sau hội giảng , tại đây không làm tường thuật , cái này tại bệnh thương hàn luận của đơn thuốc bên trong , hạnh nhân 5 0 sao , tượng thạch cao trứng gà lớn như vậy , kỳ thật , cái này không nhất định , chúng ta nên căn cứ bệnh nhân tình huống thực tế mà định ra , nếu như ho khan rất kịch liệt , như vậy hạnh nhân có thể nhiều thêm một chút , nếu như nóng lên, phát nhiệt rất kịch liệt , thạch cao liền có thể nhiều một chút , nếu như phát sốt rất cao thời điểm , thạch cao khả năng sẽ cần đến 3 0 đến 5 0 khắc thậm chí còn sẽ càng nhiều, cho nên , chúng ta tại lâm kiểm chứng thời điểm , không được như vậy chết tấm .

Chúng ta tại lâm kiểm chứng thời điểm , nhìn thấy bệnh nhân rất an tĩnh , loại bệnh này người thì tốt chữa , nếu như bệnh nhân rất bực bội , càng nguy hiểm bệnh nhân càng bực bội , bệnh nhân có bực bội , liền biểu thị bệnh tà đã hóa thành nóng lên , nếu như ăn ngươi thuốc , bệnh nhân càng buồn bực , cái này cho thấy ngươi thuốc không đúng, loại bệnh này người liền rất nguy hiểm . Thạch cao là lạnh của thuốc , cho nên , nó có thể cho bực bội an tĩnh lại , bởi vậy , gặp phải thiêu đến rất kịch liệt của có thể trọng dụng thạch cao .

Vì cái gì yết hầu hội ngứa một chút , bởi vì nước uống đến trong dạ dày , bình thường ống dẫn là nước từ dạ dày của nước bọt phát tán đến phế , lại đến làn da lỗ chân lông , chảy mồ hôi chảy ra ngoài . Có một ngày làn da lỗ chân lông bị hàn buộc đến rồi, cái này thủy muốn quay đầu , thật là thủy không được hội trở lại trong dạ dày , thủy thuận tam tiêu bạch huyết hệ thống đến dạ dày của phía dưới , hơi nước này đã cách tuyến mồ hôi , nhưng lại không có ở đây trong dạ dày , cũng không tại hệ tiêu hoá ở bên trong, thủy tại hoành cách mô ở bên trong, hô hấp một cái thủy khí liền xông lên , liền ngứa một chút . Trong phổi quá nóng , bựa lưỡi hội hoàng đấy, cho nên mở thạch cao , đem thủy hướng xuống đạo , từ nhỏ bài xuất đi .

Đại thanh long trong canh có quế nhánh , lúc ma hoàng cùng quế nhánh pha thuốc thời điểm , liền hội được mồ hôi , cái này chúng ta phía trước nhiều lần nói qua điểm này , chúng ta từ đại thanh long ở bên trong, có thể phân giải ra mấy cái canh dược tề , thủ tiên một là ma hoàng canh , ma hoàng , hạnh nhân , thạch cao , quế nhánh , chích cam thảo , còn có một chính là quế nhánh đi cây thược dược canh , quế nhánh , gừng , táo ta , chích cam thảo , còn có một là chúng ta còn không có học của tê dại hạnh cam thạch canh , cái này ba cái toa thuốc tổ hợp thành một cái đại thanh long canh , cho nên , đại thanh long canh là một trong ngoài song hiểu của đơn thuốc .

    Chuyển giấu Full screen Đóng dấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Phát biểu

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự luận án Càng nhiều

    p